VI UK

Địa chỉ (Cơ sở 1): 163 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ (Cơ sở 2): 61 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn

Giấy phép số 17/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 18 tháng 03 năm 2019

Liên hệ

Điện thoại: (028) 38.222.311

Fax: (028) 38.221.778

Email: sct@tphcm.gov.vn

Bản tin chuyển đổi số

Sinh động với trải nghiệm App của điện lực TP.HCM

Cập nhật ngày: 02:02, T6 14/02/2025

Ngành điện TP.HCM không ngừng nâng cấp ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về điện. Khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh, khách hàng sử dụng điện ở TPHCM sẽ nhận được thông báo về ngành điện, thông tin chi tiết tiền điện, theo giỏi tình hình sử dụng điện hàng ngày….

Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số

Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết: được phát triển từ năm 2016, đến nay ứng dụng chăm sóc khách hàng (App) EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động đã trải qua quá trình cải tiến, không ngừng thay đổi. Đến nay, phiên bản mới nhất của App đã được phát hành đến khách hàng sử dụng điện tại Thành phố. Phiên bản nâng cấp tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Thông qua App, ngành điện Thành phố hiểu rõ hơn về hành vi và mong muốn của khách hàng khi sử dụng App, từ đó đề ra các giải pháp để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến cho khách hàng một môi trường trải nghiệm sinh động, hiệu quả, tiện dụng với các chức năng, tiện ích phù hợp với xu hướng hiện đại. Khách hàng xây dựng được kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, chủ động, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình, doanh nghiệp và xã hội.

Với một thiết bị di động thông minh có cài đặt App EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với ngành điện TPHCM mọi lúc, mọi nơi và sẽ được Tổng công ty Điện lực TPHCM nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện. Khi sử dụng App, khách hàng dễ dàng theo dõi mức tiêu thụ điện hàng ngày một cách chính xác. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, khách hàng có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện; chỉ số điện và lịch sử thanh toán một cách thuận tiện nhất. Giám sát tình hình sử dụng điện thông qua biểu đồ phụ tải và cảnh báo bất thường, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý tiêu thụ điện năng. Đồng thời, khách hàng có thể liên kết và quản lý nhiều hợp đồng mua bán điện của mình ngay trên cùng một ứng dụng thông qua liên kết điểm dùng điện. Khách hàng có thể sử dụng công cụ “ước tính điện năng” để ước tính điện năng tiêu thụ của từng thiết bị điện trong gia đình, giúp sử dụng điện một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Song song đó, mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện, thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng, gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua App.

Dùng sinh trắc học hoặc tài khoản định danh để bảo mật thông tin

Đại diện ngành điện khẳng định, việc bảo mật thông tin khách hàng được thực hiện rất chặt chẽ. Theo đó, phiên bản ứng dụng chăm sóc khách hàng mới được Tổng công ty nâng cao tính an toàn và bảo mật thông tin với tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học, hoặc bằng tài khoản định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số (VNeID). Khách hàng có thể biết được số điện thoại của mình đã đăng ký với ngành Điện có phải là số điện thoại chính chủ hay không để thực hiện cập nhật lại, đồng thời khách hàng có thể theo dõi các số điện thoại đang liên kết với điểm dùng điện trên ứng dụng.

Với phiên bản mới của ứng dụng chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh mong muốn mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ với chất lượng ngày càng tốt hơn, tạo sự minh bạch, thuận lợi trong xuyên suốt quá trình sử dụng điện của khách hàng đúng với quan điểm cung cấp dịch vụ “lấy khách hàng làm trung tâm” của ngành điện TP Hồ Chí Minh.

Tin liên quan khác

Một cửa điện tử

Đến tháng 03 Sở Công Thương đã giải quyết

99,79%

Hồ sơ đúng hạn

Thông báo

Xuất nhập khẩu là điểm sáng của năm 2024 14/02/2025

Năm 2024, nhiều chỉ tiêu, chỉ số quan trọng về tăng trưởng, quy mô nền kinh tế,… đạt kết quả nổi bật, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo là động lực quan trọng, dẫn dắt tăng trưởng và xuất nhập khẩu được đánh giá là điểm sáng của năm. Sáng 8/1/2025, Hội nghị […]

TP. Hồ Chí Minh: Nông sản tăng mạnh tại chợ đầu mối 14/02/2025

Các chợ đầu mối TP. Hồ Chí Minh đang tất bật ngày đêm để kịp thời cung cấp đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết Nguyên đán 2025. Đảm bảo nguồn cung ổn định Thời điểm cận Tết Nguyên đán, các chợ đầu mối nông sản tại TP. Hồ […]

Huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng TPHCM thành điểm đến hấp dẫn toàn cầu 13/02/2025

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện thông báo số 99-TB/VPTW ngày 12/9/2024 của Văn phòng Trung ương Đảng về Kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm trong chuyến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM. Theo đó, về xây dựng TPHCM trở thành TP toàn cầu; quy […]

Tăng cường khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán 2025 13/02/2025

Bộ Công Thương đã đề nghị các địa phương phối hợp với doanh nghiệp, hệ thống phân phối tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá quy mô lớn, đồng bộ trên toàn quốc. Theo chỉ đạo từ Bộ Công Thương, các sở công thương tại các tỉnh, thành phố cần chủ động theo […]

Về đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Phong Cách Sống Kim Cương Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Sen Việt Group 13/02/2025

Công ty TNHH Phong Cách Sống Kim Cương Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Sen Việt Group đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ gửi đến Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công Thương theo quy định. Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ […]

Ban hành Thông tư quy định định mức sử dụng năng lượng trong ngành công nghiệp sản xuất bia, đồ uống không cồn và trong ngành công nghiệp sản xuất nhựa 13/02/2025

1. Về việc ban hành Thông tư quy định định mức sử dụng năng lượng trong ngành công nghiệp sản xuất bia và đồ uống không cồn. Ngày 25 tháng 12 năm 2024, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 28/2024/TT-BCT quy định định mức sử dụng năng lượng trong ngành công nghiệp sản […]

Thư viện hình ảnh

Thư viện video