Thủ tục hành chính
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Cập nhật ngày: 17:02, T3 18/02/2025
Cơ quan thống kê | Sở Công Thương |
Lĩnh vực | Quản lý cạnh tranh |
Trình tự |
– Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Công Thương (Số 163 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3), từ thứ Hai đến thứ Sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 00 đến 17 giờ 00).
– Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Công Thương tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định cấp Biên nhận hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn cho người nộp hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
– Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ và hợp lệ, Sở Công Thương có văn bản yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành văn bản; Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp bán hàng đa cấp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Trường hợp không xác nhận, Sở Công Thương phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do từ chối.
– Bước 4: Doanh nghiệp căn cứ vào ngày hẹn trên biên nhận đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Công Thương hoặc có thể đăng ký dịch vụ nhận kết quả qua bưu điện.
|
Cách thức | Trực tuyến hoặc qua Dịch vụ Bưu chính công ích. |
Hồ sơ |
– Thành phần hồ sơ, gồm (khoản 15 Điều 1 Nghị định số 18/2023/NĐ-CP):
+ Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (theo mẫu);
+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có) hoặc các giấy tờ liên quan đến đầu mối tại địa phương, bao gồm: 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu; 01 bản chính hoặc bản sao có chứng thực Phiếu lý lịch tư pháp; 01 bản sao chứng thực xác nhận kiến thức cho đầu mối tại địa phương; 01 văn bản chỉ định quy định rõ phạm vi công việc, quyền và nghĩa vụ của các bên trong trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
Thời hạn | Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. |
Cơ quan thực hiện | Sở Công Thương |
Đối tượng | Doanh nghiệp |
Hoàn thành mẫu đơn |
– Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (Mẫu số 7 – Nghị định số 40/2018/NĐ-CP);
– Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (Mẫu số 8 – Nghị định số 40/2018/NĐ-CP).
|
Phí, lệ phí | không có |
Kết quả | Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (theo mẫu) hoặc văn bản từ chối xác nhận nêu rõ lý do. |
Yêu cầu | Không |
Cơ sở pháp lý |
– Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
– Nghị định số 18/2023/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
|
Thông tin liên hệ | Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Công Thương (Số 163 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3), từ thứ Hai đến thứ Sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 00 đến 17 giờ 00) |
Đính kèm | Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (Mẫu số 7 – Nghị định số 40/2018/NĐ-CP) Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (Mẫu số 8 – Nghị định số 40/2018/NĐ-CP) |