Thủ tục hành chính
Gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
Cập nhật ngày: 08:02, T2 17/02/2025
Cơ quan thống kê | Sở Công Thương |
Lĩnh vực | Xúc tiến thương mại |
Trình tự | – Bước 1: Trong thời hạn ít nhất 60 ngày trước khi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hết hạn, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài phải gửi hồ sơ đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tới cơ quan cấp Giấy phép:
Các trường hợp được gia hạn Giấy phép: + Có nhu cầu tiếp tục hoạt động tại Việt Nam theo hình thức Văn phòng đại diện; + Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài vẫn đang hoạt động theo pháp luật của nước nơi tổ chức xúc tiến thương mại đó thành lập; + Không có hành vi vi phạm đến quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt Nam và sức khỏe của nhân dân, làm hủy hoại tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường; + Không có hành vi vi phạm quy định tại điểm c Khoản 6 Điều 26 Nghị định số 28/2018/NĐ-CP. – Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ và cấp Biên nhận. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công thương có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ. – Bước 3: Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương xem xét và gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp không gia hạn Giấy phép, Sở Công thương phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do từ chối cấp lại. – Bước 4: Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài/cá nhân tổ chức được ủy quyền nộp hồ sơ căn cứ vào ngày hẹn trên biên nhận đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Công thương 028 38222311 để được hướng dẫn nhận kết quả qua bưu điện.
|
Cách thức | -Trực tuyến tại cổng dịch vụ công Thành phố – Qua hệ thống dịch vụ bưu chính công ích |
Hồ sơ | – Thành phần hồ sơ, gồm:
+ Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo Mẫu số 05 tại Phụ lục Nghị định 14/2024/NĐ-CP này do đại diện có thẩm quyền của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài ký; + Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài trong năm tài chính gần nhất. Các giấy tờ quy định tại điểm này phải dịch ra tiếng Việt và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam; + Báo cáo hoạt động của Văn phòng đại diện tính đến thời điểm đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện; + Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp – Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
Thời hạn | + Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
Cơ quan thực hiện | Sở Công Thương |
Đối tượng | Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài có trụ sở văn phòng đại diện tại Việt Nam. |
Hoàn thành mẫu đơn | – Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài (Mẫu số 05 Phụ lục Nghị định14/2024/NĐ-CP);
|
Phí, lệ phí | Không |
Kết quả | Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài |
Yêu cầu | |
Cơ sở pháp lý | – Nghị định số 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;
– Nghị định số 14/2024/NĐ-CP ngày 07/02/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 28/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật quản lý ngoại thương về một số biện pháp phát triển ngoại thương;
|
Thông tin liên hệ | Điện thoại: 028 38222311 – Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Sở Công thương, từ thứ Hai đến thứ Sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 00 đến 17 giờ 00) |
Đính kèm | – Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài (Mẫu số 05 Phụ lục Nghị định14/2024/NĐ-CP); |